HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) là ngày hội thể thao của học sinh, được tổ chức với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đánh giá chất lượng hoạt động thể dục thể thao của học sinh, đồng thời phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh nhằm bồi dưỡng đào tạo học sinh tham gia HKPĐ cấp huyện. Đồng thời nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh cho học sinh, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong nhà trường.

Sáng ngày 18/12/2023, Trường TH Long Sơn tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường.

Đến tham dự buổi Lễ Khai mạc có cô Phạm Thị Thúy Hà – Hiệu trưởng nhà trường, cùng với các thầy cô trong Ban tổ chức, Tổ trọng tài, các thầy cô là GVCN các lớp và hơn 500 em học sinh tham dự.

Cô Phạm Thị Thúy Hà ( hiệu trưởng) phát biểu khai mạc

Thầy Phạm Văn Lại ( tổng phụ trách đội) triển khai kế hoạch hội thi

Hội khỏe Phù Đổng diễn ra từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 23/12/2023, Hội Khỏe Phù Đổng cấp trường là nơi để các em thỏa sức đam mê với thể thao, qua đó, nhà trường sẽ tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về thể thao giúp các em nâng cao thành tích thi đấu nhằm chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng các cấp sắp tới. Đây cũng là hoạt động thiết thực thúc đẩy tinh thần “Khỏe để lao động và học tập”, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Buổi khai mạc diễn ra trong thời tiết không được thuận lợi, Tuy nhiên nhà trường đã có chuẩn bị nên buổi khai mạc vẫn diễn ra bình thường.

Trận cầu lông nội dung đơn nam giữa 2 VĐV

Chụp hình lưu niệm với trọng tài.

Công tác chuẩn bị cho môn điền kinh cự ly 60m.

công tác chuẩn bị cho môn điền kinh cự ly 60m.

Không khí nô nức trước trận.

Ban huấn luyện cùng các đội, chụp hình lưu niệm với ban tổ chức

Lớp 5C và lớp 5A vào chung kết và thầy Phan Ngọc Hậu là trọng tài bắt chính cho trận cầu hấp dẫn nhất hội thi lần này.

Các đội đang quyết liệt tranh chấp tình huống bóng

Tuy thời tiết không ủng hộ, nhưng các cổ động viên vẫn không ngại mà ủng hộ hết mình.

 

Để chuẩn bị cho HKPĐ nhà trường đã đầu tư bài bản từ cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị, sân bãi, dụng cụ thi đấu, huy chương, cờ lưu niệm, cúp và các thiết bị phụ trợ.
Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra  trong thời gian từ ngày 18/12/2023- 23/12/2023 với các nội dung phong phú và bổ ích, bao gồm: Bóng đá nam, Cầu lông (nam, nữ); điền kinh (chạy 60m). Với sự làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cuả BTC, sự làm việc công tâm, trách nhiệm của đội ngũ trọng tài, thư ký và phục vụ hội khỏe diễn ra an toàn và hiệu quả.
Nhìn chung các lớp đã có sự chuẩn bị tốt cả về kĩ thuật, tinh thần thi đấu. Các đoàn vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, đoàn kết và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của tập thể không quản sự khắc nghiệt của thời tiết. Các huấn luyện viên kiêm trưởng đoàn luôn nhiệt tình, trách nhiệm, huấn luyện, động viên các vđv của đoàn mình. Nhiều vận động viên có tinh thần thi đấu và kỹ thuật nổi trội.

Có thể khẳng định Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm nâng cao thể chất, tinh thần của học sinh, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các khối lớp. Đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại bởi bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức, tích lũy tri thức thì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về tư duy, thể chất và tinh thần cho các em cụ thể hóa các nội dung yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.